image banner
Lào Cai 24° - 27°
Đề nghị kiểm tra, làm rõ trách nhiệm việc xác nhận học viên là đồng bào dân tộc thiểu số, không biết đọc, viết tiếng Việt để tham dự đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe mô tô hạng A1
Lượt xem: 430
Ngày 15/3/2023, Trên cơ sở Thông báo của Sở Giáo dục và Đào tạo và văn bản của UBND các huyện, Sở Giao thông vận tải – Xây dựng đề nghị UBND các huyện Si Ma Cai; Bắc Hà; Mường Khương; Bảo Thắng; Bát Xát, kiểm tra, làm rõ trách nhiệm việc UBND các xã xác nhận học viên là đồng bào dân tộc thiểu số, không biết đọc, viết tiếng Việt để tham dự đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe mô tô hạng A1

Ngày 31/01/2023, Sở Giao thông vận tải – Xây dựng Lào Cai đã ban hành Văn bản số 223/SGTVTXD-QLVT đề nghị xác minh 127 hồ sơ lái xe mô tô hạng A1 được UBND các xã có xác nhận học viên là đồng bào dân tộc thiểu số, không biết đọc, viết tiếng Việt;

Ngày 08/3/2023, Sở Giao thông vận tải – Xây dựng nhận được Thông báo số 18/TB-SGD&ĐT ngày 07/3/2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai về kết quả xác minh trình độ học vấn một số công dân thuộc đối tượng người dân tộc thiểu số và văn bản phúc đáp của UBND các huyện (Bảo Yên, Mường Khương, Si Ma Cai; Bắc Hà). Kết quả xác minh cho thấy, có 77/127 học viên biết đọc, viết chữ tiếng Việt, 04 học viên không xác minh được do không có dữ liệu dân cư hoặc không có thông tin cư trú tại địa phương được xác minh.

Trên cơ sở Thông báo của Sở Giáo dục và Đào tạo và văn bản của UBND các huyện, Sở Giao thông vận tải – Xây dựng đề nghị UBND các huyện Si Ma Cai; Bắc Hà; Mường Khương; Bảo Thắng; Bát Xát:

1. Kiểm tra, xem xét làm rõ trách nhiệm theo quy định của cá nhân, tổ chức có liên quan đối với việc UBND các xã đã xác nhận 77/127 học viên không biết đọc, viết tiếng Việt nhưng qua xác minh đều biết đọc, viết tiếng Việt và 02/4 học viên không có thông tin cư trú tại địa phương nhưng vẫn được xác nhận không biết đọc, viết tiếng Việt.

2. Yêu cầu UBND các xã thuộc địa bàn quản lý khi xác nhận cho học viên học lái xe mô tô hạng A1 là đồng bào dân tộc thiểu số, không biết đọc, viết tiếng Việt, thực hiện xác nhận đúng đối tượng quy định tại khoản 1 mục I Văn bản số 4955/UBND-QLĐT ngày 27/10/2020 của UBND tỉnh Lào Cai ban hành hình thức đào tạo, nội dung và phương án tổ chức sát hạch lái xe mô tô hai bánh (hạng A1) cho đồng bào dân tộc thiểu số không biết đọc, viết tiếng Việt trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

3. Kết quả kiểm tra, xử lý đề nghị UBND các huyện đồng thời gửi về Sở Giao thông vận tải – Xây dựng Lào Cai (địa chỉ: tầng 3, khối 7, đại lộ Trần Hưng Đạo, phường Nam Cường, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai) để biết và phối hợp quản lý.

Sở Giao thông vận tải ‑ Xây dựng đề nghị UBND các huyện (như kính gửi) quan tâm, phối hợp./.

Nội dung chi tiết văn bản xem tại đậy: Tải về