image banner
Lào Cai 28° - 30°
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954- 7/5/2024)
Lượt xem: 87

                                                                      

Tinh thần Điện Biên Phủ, tinh thần Đại thắng mùa Xuân năm 1975 vẫn đang được toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta nêu cao trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 
 

Những ngày này, người dân và du khách từ khắp nơi nườm nượp đổ về Điện Biên, nơi cách đây tròn 70 năm chứng kiến một trong những mốc son vĩ đại nhất trong lịch sử dân tộc.

Đường đến ngày Đại thắng- Ảnh 1.

Trang bìa và mục lục, Báo Giao thông số đặc biệt chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 49 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và ngày Quốc tế Lao động 1/5 có chủ đề "Đường đến ngày Đại thắng".

Nhiều người lần đầu đến Điện Biên bất ngờ với vẻ đẹp ở vùng đất này. Thăm chiến địa 70 năm về trước, du khách thêm hiểu hơn ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu. Họ càng thêm bồi hồi xúc động, cảm phục những chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến đã góp sức để "Chín năm làm một Điện Biên/Nên vành hoa đỏ nên thiên sử vàng".

Đường tới chiến thắng vĩ đại chưa bao giờ dễ dàng, phải đánh đổi bằng biết bao công sức. Không chỉ có tiền tiêu đổ máu, mà mồ hôi, xương máu đã đổ xuống trên hàng vạn cây số hậu phương. Sức người đã làm nên những "binh chủng xe đạp thồ" hàng nghìn chiếc ngày đêm vận chuyển trên cung đường dài hơn một nghìn km; Sức người đã ngày đêm xẻ núi, bạt rừng, mở cả nghìn km đường giao thông vận chuyển vũ khí, lương thực cho chiến dịch…

Chiến thắng Điện Biên Phủ là kỳ tích vẻ vang, là cột mốc vàng trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc, đã kết thúc cuộc kháng chiến gian khổ, trường kỳ suốt 9 năm ròng.

Để rồi từ Điện Biên Phủ, tinh thần "Tất cả vì mặt trận", "Tất cả cho tiền tuyến", "Tất cả để chiến thắng" lại tiếp tục theo quân và dân ta ra mặt trận, "đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào" suốt 20 năm sau đó. Mà đỉnh cao là cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975, khi Chiến dịch Hồ Chí Minh giành thắng lợi, miền Nam hoàn toàn được giải phóng, non sông thu về một mối. Ngày 30/4/1975 đã đi vào lịch sử như một mốc son chói lọi, đưa đất nước bước vào kỷ nguyên độc lập.

Trong chiến thắng vĩ đại, hào hùng đó, Điện Biên Phủ vừa là tiền đề, vừa là động lực, niềm tin để đất nước có một mùa Xuân: "Ôi đẹp biết bao, biết mấy tự hào/Sài Gòn ơi cả nước vẫy chào". Hay nói cách khác, chiến thắng Điện Biên Phủ đã mở ra con đường tới ngày toàn thắng.

Cho tới nay, sau 49 năm đất nước hòa bình, thống nhất, tinh thần Điện Biên Phủ, tinh thần Đại thắng mùa Xuân năm 1975 vẫn đang được toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta nêu cao trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Năm xưa, đường đến mùa Xuân của đất nước bắt đầu từ những con đường ra chiến trận. Ngày nay, tiếp tục là những con đường đã và đang được mở, để đất nước lại hướng tới những mùa Xuân tươi đẹp hơn, rực rỡ hơn phía trước. Đó là cao tốc kết nối Bắc - Nam, nối thông đường Hồ Chí Minh, những tuyến đường vành đai, những cây cầu, sân bay, cảng biển, đường sắt tốc độ cao…

Với tinh thần ấy, số báo "Đường đến ngày đại thắng" là món quà tri ân quá khứ, hướng tới tương lai nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 49 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), ngày Quốc tế Lao động 1/5.

Tin liên quan