image banner
Lào Cai 28° - 29°
Rà soát an toàn giao thông cổng trường học
Lượt xem: 11
Trong tháng ba vừa qua, Ban quản lý Bảo trì Đường bộ Lào Cai đã tiến hành  rà soát toàn diện về an toàn giao thông tại các khu vực trường học nằm sát các tuyến đường trong tỉnh Lào Cai. Nỗ lực này nhằm đảm bảo sự an toàn cho học sinh khi đi lại gần các tuyến đường, đồng thời giảm thiểu rủi ro tai nạn giao thông

Trong tháng ba vừa qua, Ban quản lý Bảo trì Đường bộ Lào Cai đã tiến hành cuộc rà soát toàn diện về an toàn giao thông tại các khu vực trường học nằm sát các tuyến đường trong tỉnh Lào Cai. Nỗ lực này nhằm đảm bảo sự an toàn cho học sinh khi đi lại gần các tuyến đường, đồng thời giảm thiểu rủi ro tai nạn giao thông.

anh tin bai

Điểm trường thôn Bản Pho trên ĐT.153 Huyện Bắc Hà

 Tại tỉnh Lào Cai, với sự quan tâm và cam kết về an toàn giao thông, Theo chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở. Ban Bảo trì Đường bộ Lào Cai đã triển khai thực hiện rà soát toàn diện tại các khu vực trường học nằm sát các tuyến quốc lộ và tỉnh lộ (03 tuyến Quốc lộ và 16 tuyến tỉnh lộ) mà đơn vị được giao quản lý, đây là một bước quan trọng nhằm nâng cao mức độ an toàn cho học sinh khi đi lại trên đường.

Hiện nay tổng số trường học, điểm trường nằm cạnh Quốc lộ và đường tỉnh gồm 235 trường; Số trường học nằm trong các đoạn tuyến được Ban QLBT đang triển khai bàn giao xây dựng cơ bản là 73 trường; Số trường học cần thực hiện giải pháp ATGT là 162 trường.

 

Qua rà soát  Ban QLBTĐB Lào Cai đã tiến hành đánh giá tình trạng hạ tầng giao thông tại các khu vực trường học, bao gồm tình trạng đường, vỉa hè, biển báo, đèn tín hiệu, và tiến hành sửa chữa các yếu tố ảnh hưởng đến an toàn giao thông như: dán lại màng phản quang biển báo, sơn dặm vạch sơn tim đường. Tổ chức đặt các biển báo cảnh báo về khu vực trường học tại các điểm phù hợp, nhằm thu hút sự chú ý của tài xế và giảm tốc độ xe chạy qua khu vực  cổng trường.

anh tin bai

Điểm trường thị trấn Tằng Lỏong huyện Bảo Thắng

 Ban QLBTĐB Lào Cai cam kết tăng cường giám sát và tuân thủ các quy định về an toàn giao thông tại khu vực trường học, đảm bảo rằng các biện pháp an toàn được thực hiện đúng cách và hiệu quả.

Thực hiện rà soát an toàn giao thông tại khu vực trường học của Ban Bảo trì Đường bộ Lào Cai là một bước quan trọng nhằm tăng cường an toàn cho học sinh và người tham gia giao thông. Với những nỗ lực này, hy vọng rằng môi trường học tập và đi lại của cộng đồng sẽ trở nên an toàn và tích cực hơn.

 

Mạnh Trường-Ban bảo trì đường bộ Lào Cai